1. ข้อมูลประวัติส่วนตัว
ชื่อ-สกุล (ไทย) (นาย/นาง/นางสาว) กนกรัตน์ คุณะสารพันธ์
(อังกฤษ) KANOKRAT KUNASARAPHAN
ตำแหน่งทางวิชาการ (ตำแหน่งปัจจุบัน) -
ตำแหน่งทางบริหาร -
สังกัดสาขาวิชา
สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ ภาควิชาวิทยาการภาษาและวัฒนธรรม
E-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;
2. ประวัติ / วุฒิการศึกษา (วุฒิย่อ)
ระดับปริญญาตรี (ไทย) ศิลปศาสตรบัณฑิต ปีที่จบ 2544 ประเทศ ไทย
สาขา (ไทย) ภาษาอังกฤษ
(อังกฤษ) English
สถาบันที่จบ (ไทย) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
(อังกฤษ) Kasetsart University, Kamphaeng Saen Campus
ระดับปริญญาโท (ไทย) ศิลปศาสตรบัณฑิต ปีที่จบ 2549 ประเทศ ไทย
สาขา (ไทย) ภาษาศาสตร์เพื่อการสื่อสาร
(อังกฤษ) Linguistics for Communication
สถาบันที่จบ (ไทย) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(อังกฤษ) Thammasat University
หัวข้อวิทยานิพนธ์ (ไทย) การแปลสำนวนจากบทภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย
(อังกฤษ) The Translation of Idioms from English Screenplays to Thai
ระดับปริญญาเอก (ไทย) Doctoral of Education ปีที่จบ 2013 ประเทศ USA
สาขา (ไทย)
(อังกฤษ) Instructional Leadership (Higher Education)
สถาบันที่จบ (ไทย)
(อังกฤษ) Argosy University
หัวข้อวิทยานิพนธ์ (ไทย)
(อังกฤษ) The Relationship Between Motivation and Proficiency Level, and Choices of English Learning Strategies: A Comparative Study of Traditional and Nontraditional Undergraduate Students at Rajabhat Universities in Bangkok
แขนงวิชาการที่เชี่ยวชาญ / สนใจ
1. การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
2. การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
3. ภาษาศาสตร์ประยุกต์
รายวิชาที่รับผิดชอบ
1. 01355131 Introduction to English Reading and Writing Skills
2. 01355221 English Reading
3. 01355431 English Research Writing
4. 01355271 English for Ground and Flight Attendants
3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 โครงการวิจัย
ชื่อโครงการวิจัย วิธีสอนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานในห้องเรียนออนไลน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
แหล่งทุน ทุนสนับสนุนการวิจัย โครงการจัดตั้งภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์และ
วิทยาศาสตร์
ปีที่ได้รับอนุมัติ 2565
สถานะ กำลังดำเนินการ
3.2 บทความวิจัยและบทความวิชาการในวารสาร
ตัวอย่างการเขียน (APA 7th)
ชื่อผู้เขียนบทความ./(ปี)./ชื่อบทความ./ชื่อวารสาร,/ปีที่(ฉบับที่),/หน้าแรก-หน้าสุดท้าย.
1. Kunasaraphan, K. (2015). English Learning Strategy and Proficiency Level of the First Year Students. Journal of Procedia-Social and Behavioral Sciences, Vol.197, 25 July 2015, pp.1853-1858.
2. Kunasaraphan, K. (2016). Motivation and Choices of Language Learning Strategies of Undergraduate Students in International College, Suan Sunandha Rajabhat University. The Golden Teak: Humanity and Social Science Journal (GTHJ), Vol.22 Special Issue September – December 2016 ISSN 2408-0845, pp.18-28.
3. Bumrungpong, P., Chaiyasang, S. & Kunasaraphan, K. (2018). Enhancing mathematical achievement and problem solving abilities of Grade 10 students by Polya’s four steps and Schoenfeld Behavior categories. Journal of Industrial Education, 17(1), pp.184-191.
4. กนกรัตน์ คุณะสารพันธ์. (2561, หน้า 337-392). ความสามารถในการเรียนรู้และกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญาของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. Journal of Science, Humanities and Social Science, Vol.19(2), July – December 2018. Pibulsongkram Rajabhat University.
4. กนกรัตน์ คุณะสารพันธ์, ฉวีวรรณ แก้วไทรฮะ และทัศนีย์ ศิริวรรณ. (2564, หน้า 179-194). การพัฒนาแผนแม่บทในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงรุกในการสอนคณิตศาสตร์. วารสารครุศาสตร์ 18(3) (กันยายน - ธันวาคม 2564). มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม.
3.3 การนำเสนอผลงานวิชาการ/เอกสารการประชุมทางวิชาการ
ตัวอย่างการเขียน (APA 7th)
ชื่อผู้แต่ง./(ปี,/วันที่/เดือน)./ชื่อบทความหรือชื่อเรื่องของบท/[การนำเสนอ: เอกสารนำเสนอ/โปสเตอร์นำเสนอ]./ชื่อการประชุม, เมืองที่ประชุม.
1. Kunasaraphan, K. (2016). English Proficiency and English Learning Strategies in English Camp of Master Students (Premium 1) in Mathematics Education, International College, Suan Sunandha Rajabhat University. Proceedings: The 2016 International Academic Research Conference in Milan (ICBTS), pp.267-274.
2. Kunasaraphan, K. (2018). Error analysis in English essays of Master Students, Mathematics Education, International College, Suan Sunandha Rajabhat University. Proceeding of the 2018 ICBTS International Academic Multidisciplinary Research Conference. Luzern, Switzerland, pp. 35–40. (12 – 14 December 2018)
3. Kunasaraphan, K. (2019). Development of TOEIC Test Taking Skills by Applying Kahoot! as a Remedial Teaching Tool. Proceeding of the International Academic Conference on Education & Social Innovations, Prague, Czech Republic, pp. 274-282. (10-12 December 2019)
3.4 การบริการทางวิชาการ/ผลงานรับใช้สังคม
1. ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าการดำเนินงาน กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ
ชื่อหัวข้อ/โครงการ โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ (O-NET) ที่สอดคล้องกับ
บริบทพื้นที่ ปีงบประมาณ 2562
ชื่อหน่วยงานที่จัดโครงการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา
ระยะเวลาการจัดกิจกรรม พ.ศ. 2563
2. ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าการดำเนินงาน และวิทยากร กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ
ชื่อหัวข้อ/โครงการ โครงการส่งเสริมครูเพื่อสร้างบทเรียนออนไลน์เพื่อยกระดับการศึกษาไทย
ปีงบประมาณ 2563
ชื่อหน่วยงานที่จัดโครงการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ระยะเวลาการจัดกิจกรรม พ.ศ. 2564
เผยแพร่ใน
บุคลากร
ล่าสุดจาก Super User
ฝากข้อความไว้
Make sure you enter the (*) required information where indicated. HTML code is not allowed.