ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรายุ ทัพพุ่ม

 

1. ข้อมูลประวัติส่วนตัว
       ชื่อ-สกุล (ไทย) (นาย/นางนางสาว)       นายจิรายุ ทัพพุ่ม
               (อังกฤษ)                                 Jirayu Tuppoom
       ตำแหน่งทางวิชาการ (ตำแหน่งปัจจุบัน)  ผู้ช่วยศาสตราจารย์
       ตำแหน่งทางบริหาร -
       สังกัดสาขาวิชา
       สาขาวิชา    ภาษาอังกฤษ      ภาควิชาวิทยาการภาษาและวัฒนธรรม
       E-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

2. ประวัติ / วุฒิการศึกษา (วุฒิย่อ)

ระดับการศึกษา

ชื่อวุฒิ

วิชาเอก

สถาบันการศึกษา

ปีที่สำเร็จ

ปริญญาเอก

ศศ.ด

ภาษาอังกฤษศึกษา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี

2549

ปริญญาโท

ศศ.ม.

ภาษาศาสตร์ประยุกต์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี

2535

ปริญญาตรี

กศ.บ.

ภาษาอังกฤษ

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

2533

แขนงวิชาการที่เชี่ยวชาญ / สนใจ
       1. ภาษาศาสตร์ประยุกต์ (Applied linguistics)
       2. การเรียนรู้ด้วยตนเอง (Autonomous learning)
       3. การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ (English Reading and Writing)
รายวิชาที่รับผิดชอบ
       1. 01355501 English Required by Graduate School
       2. 013552253 English for Logistics Management
       3. 01355108 English and Culture through Songs
 
3. บทความวิจัยและบทความวิชาการในวารสาร
ตัวอย่างการเขียน (APA 7th)
            ชื่อผู้เขียนบทความ./(ปี)./ชื่อบทความ./ชื่อวารสาร,/ปีที่(ฉบับที่),/หน้าแรก-หน้าสุดท้าย.
Choopun, J. and Tuppoom, J. 2014. The perspectives of EFL Thai teachers on self-
assessment in the 34 th Thailand TESOL International Conference 2014 Proceedings.
pp. 50-69.
 
Choopun, J., and Tuppoom, J. 2018. Self-Reflection and Teacher Collaboration: A Path to Effective Change of Teaching Practice for Tertiary English Language Teachers in the 1 st Rajamangala Surin International Conference (1 st RSIC). pp. 246-257.
จิตติมา ชูพันธุ์ และ จิรายุ ทัพพุ่ม. 2562. Tertiary English Language Teachers’ Perceptions toward Self-reflection and Teacher Collaboration on Learning and Professional Development.วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 11 (2) : 1-43.
 
Srinon, U., & Tuppoom, J. (2019). Analysis of Generic Structure Developments and Resources of Intersubjective Stance in Discussion Essays Written by Thai EFL Students: Systemic Functional Linguistics and Appraisal Perspective. INTEGRATED SOCIAL SCIENCE
JOURNAL, FACULTY OF SOCIAL SCIENCES AND HUMANITIES, MAHIDOL UNIVERSITY,
6(2), pp.184-235.
 
4. การนำเสนอผลงานวิชาการ/เอกสารการประชุมทางวิชาการ
 
       การบริการทางวิชาการ/ผลงานรับใช้สังคม
  1. กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิปรับปรุงหลักสูตรสาขาอังกฤษธุรกิจ 2564 มหาวิทยาลัยเซาธ์อิสท์บางกอก (Southeast Bangkok College) ตามคำสั่งคณะศิลปศาสตร์ ที่ ๐๕๙/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๖๔
  2. ประธานกรรมการพัฒนาหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาภาษาอังกฤษศึกษา พ.ศ. 2564 มหาวิทยาลัย  นอร์ทกรุงเทพ ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ที่ 590/2563 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563
  3. ประธานกรรมการพัฒนาหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาภาษาอังกฤษศึกษา พ.ศ. 2564 มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ที่ 589/2563 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563

       

แก้ไขล่าสุดเมื่อ วันอังคาร, ๑๒ กันยายน ๒๕๖๖ ๑๕:๑๗

บุคลากร